Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

Trước và sau khi tập gym ăn gì tăng cơ giảm mỡ

Apr 22
Trước và sau khi tập gym ăn gì tăng cơ giảm mỡ

Để đạt được hiệu quả khi tập luyện gym, bên cạnh việc tập luyện đúng phương pháp bạn cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng phù hợp. Hãy tìm hiểu ăn gì tăng cơ giảm mỡ để hỗ trợ cho quá trình tập luyện của mình nhé.

1. 4 quy tắc trong chế độ dinh dưỡng khi tập gym

Áp dụng 4 quy tắc vàng vào chế độ dinh dưỡng để đạt được hiệu quả cao

Ông bà ta đã có câu: “Nhất dáng, nhì da, thứ ba mới là gương mặt”. Quả đúng như vậy. Một thân hình dáng vóc cân đối không những phản ánh tình trạng sức khỏe tốt mà còn thể hiện nét đẹp gợi cảm, quyến rũ của người phụ nữ. Nếu như ở nam giới chuẩn mực vẻ đẹp Gym là cơ bụng 6 múi thì nữ giới chuẩn mực là cơ số 11.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành công trong việc sở hữu thân hình săn chắc, đẹp. Sau đây là 4 quy tắc “vàng” trong chế độ dinh dưỡng khi tập gym bạn cần nắm rõ:
Thứ nhất, nạp đủ lượng protein cho cơ thể

Protein là chất dinh dưỡng giúp xây dựng cơ bắp, mà đa phần chúng ta không quan tâm đến nên không nạp đủ. Các chuyên gia sức khỏe đã có những lời khuyên cho bạn nên nạp protein hoàn chỉnh như: thịt đỏ, thịt gà, cá hồi, sữa, phô mai… và bổ sung protein từ thực phẩm bổ sung.

Thứ hai, chia nhỏ bữa ăn 

Việc chia nhỏ bữa ăn và ăn đều đặn giúp hệ trao đổi chất của bạn nhịp nhàng và làm việc hiệu quả 

Thứ ba, nạp Carbs vào bữa sáng và sau tập

Ăn Carbs vào buổi sáng và sau tập gym để cơ thể tăng thêm năng lượng trong cơ bắp khi vận động giúp thúc đẩy quá trình vận chuyển dinh dưỡng trong máu và hình thành cơ bắp. 

Thứ tư, uống đủ nước mỗi ngày

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì nó sẽ giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn, loại bỏ độc tố, giúp da đẹp hơn Điều này sẽ giúp bạn giảm mỡ. Cơ bắp c n cần bù nước để hoạt động tốt hơn. Do đó, bạn không thể thiếu nước. 

Hãy chú ý bổ sung nước đầy đủ suốt cả ngày, uống đủ 1 – 2 lít mỗi ngày và uống đều đặn. Đặc biệt là khi tập luyện, cơ thể dễ bị mất nước lại, hãy bổ sung nước sau 20 – 30 phút bạn nhé.

2. Trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cơ giảm mỡ

Cách ăn tăng cơ giảm mỡ cho nữ trước khi tập

Chế độ ăn trước khi tập gym sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng để tránh khỏi cảm giác buồn nôn và mệt mỏi khi tập luyện quá sức. 

Nguyên tắc ăn trước khi tập gym là lựa chọn chất béo có lợi cho cơ thể sẽ chuyển hóa rất nhanh và dễ tiêu hóa, cung cấp năng lượng giúp cơ bắp của bạn hoạt động liên tục, làm giảm cảm giác mệt mỏi. 

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn trước khi tập gym để tăng tốc tập luyện nhằm có được vóc dáng như mong muốn.

Chuối

Chuối là loại trái cây được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng chứa nhiều kali, mangan, vitamin B6 và vitamin C. Đồng thời, chuối cũng chứa các hợp chất thực vật khác nhau có thể làm giảm căng thẳng, viêm nhiễm và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Bên cạnh đó Chuối là một lựa chọn bổ sung lành mạnh cho bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, thậm chí là chế độ ăn tập trung vào việc xây dựng cơ bắp. Ngoài việc cung cấp năng lượng cho cơ thể, 

Ăn 2 trái chuối trước khi tập gym là đã có thêm 1 phần năng lượng cần thiết cho một buổi tập luyện hiệu quả, tăng cơ bắp.

Yến mạch

Ăn gì tăng cơ giảm mỡ? Yến mạch là nguồn thực phẩm rất giàu chất xơ, các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Đây cũng là một thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh hơn nhiều loại ngũ cốc khác.

Bánh mì nâu, chuối 

Bánh mì nâu, chuối và quế sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào cho việc tập luyện. 

Bánh mì nâu thường chứa nhiều chất xơ gấp 3 hay 4 lần so với bánh mì trắng. Chất xơ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, làm săn chắc bắp thịt và giúp giảm cân.

Trong chuối chứa kali sẽ giúp cơ bắp hoạt động mạnh mẽ hơn để giảm cân nhanh.

Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, làm tăng cường hệ miễn dịch. Bạn làm 1 ly sinh tố trái cây yêu thích với 1 ít sữa chua Hy Lạp sẽ bổ sung một nguồn protein và các vitamin cần thiết cho buổi tập luyện của mình.

3. 8 loại thức ăn tăng cơ giảm mỡ sau khi tập gym


8 loại thức ăn tăng cơ giảm mỡ sau khi tập gym

Trong 1 chế độ ăn giảm cân thì bất kể bạn ăn những món gì cũng nên ưu tiên 8 loại thực phẩm tăng cơ giảm mỡ này để mau chóng sở hữu

Thịt gà 

Với ưu điểm là chứa hàm lượng Protein cao, ăn ngon và rất ít thì thịt gà là lựa chọn hàng đầu trong danh sách các loại thịt phổ biến khác mà bạn nên chọn và ăn hằng ngày.

Trứng

Trứng chứa lượng Protein chất lượng khá cao. Đồng thời còn chứa 1 nguồn Axit amin khá nhiều giúp cơ bắp săn chắc hơn. Lutein trong lòng đỏ cũng chứa hàm lượng khoáng cao giúp cơ thể hoạt bát và nhanh nhạy hơn. 

Phô mai

Phô mai là 1 sản phẩm từ sữa, nên có có chứa 1 chất cực kỳ quan trọng ,đó chính là Casein – Một loại Protein hấp thu chậm 

Ngoài ra, phô mai còn chứa nhiều lợi khuẩn giúp bạn hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn tốt hơn nữa. Phô mai còn được nhiều để chế biến nhiều món ăn rất ngon.

Đậu hà lan

Ăn gì tăng cơ giảm mỡ? Một chén đậu hà lan có thể chứa tới 18g Protein và 40g Carb hấp thu chậm. Bạn chỉ cần nấu cho mềm và ăn với cơm để giúp bạn có 1 bữa ăn giàu Protein hơn.

Thịt bò

Các loại thịt đỏ như thịt bò cũng rất có ích cho sức khỏe. Thịt bò chứa nhiều sắt, kẽm và cơ bắp của bạn rất cần 2 chất này đấy. Ngoài ra, thịt bò còn chứa nhiều vitamin khác giúp ổn định lượng testosterone và chất béo đơn không bão hòa.

Cá hồi

Trong các loại cá thì cá hồi là tốt nhất cho mục đích tăng cơ của gymer. Cá hồi có nhiều Omega 3 giúp bảo vệ tim mạch và tăng khả năng đồng hóa của các axit giảm mỡ thích hợp với mọi đối tượng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu Vitamin E, giúp chống lại oxy hóa và hạn chế tổn thương bởi các tác động trong tập luyện, hạnh nhân cũng chứa trong mình nhiều protein thực vật tốt cho cơ bắp của bạn.

Khoai lang

Khoai lang là một nguồn thức ăn cung cấp carb tốt cho cơ thể tuyệt vời cùng lượng chất xơ lớn nên khoai lang còn là 1 thực phẩm giảm cân hàng đầu. Trong khoai có nhiều Vitamin A, C, B6, riboflavin rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp. 

Chuối

Và đặc biệt là chuối, chuối chứa 1 lượng glucose lớn rất cần thiết để duy trì năng lượng tập luyện, ngoài ra nó còn nhiều vi chất khác nữa như Photpho, magie, natri cần thiết cho cơ thể. 

Một thân hình thon gọn, vóc dáng cân đối là điều mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng muong muốn hướng đến và đồi hỏi người thực hiện phải kiên trì rất nhiều. Trên đây là danh sách các loại thực phẩm tăng cơ giảm mỡ tốt nhất cần ăn trước khi và sau khi tập Gym giúp bạn mau chóng sở hữu body rắn chắn cùng xinh đẹp, quyến rũ.