Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

Thực phẩm bổ sung cho gymer để giảm mỡ hiệu quả

Apr 20
Thực phẩm bổ sung cho gymer để giảm mỡ hiệu quả

1. Thực phẩm bổ sung cho gymer là gì?

Thực phẩm bổ sung cho người tập gym thường là các sản phẩm hỗ trợ bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên nó không phải là thuốc, không có chức năng chữa bệnh và chỉ có tác dụng bổ sung dinh dưỡng và tăng hiệu quả tập luyện cho người dùng.

Để có thể sử dụng hiệu quả các thực phẩm này bạn có thể tham khảo thêm ý kiến từ huấn luyện viên thể hình hoặc là các chuyên gia dinh dưỡng để nghe tư vấn sao cho phù hợp nhất với cơ thể bạn.

Unilever Adds Alpha Brain Supplement Maker In Latest Wellness, Nutrition  Portfolio Expansion :: HBW Insight

 

2. Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

 

Ngay khi bạn đã có chế độ dinh dưỡng hàng ngày chuẩn khoa học. Bạn tự tin rằng có thể hấp thụ được hết dưỡng chất trong một ngày. Tuy nhiên chưa chắc, vì sẽ có những dưỡng chất khó hấp thụ và tiêu hóa được. Vậy nên các thực phẩm bổ sung sẽ hỗ trợ giúp bạn điều đó. 

Hiện nay, các thực phẩm bổ sung có thể tạm thời thay thế được bữa ăn hàng ngày nếu bạn không đủ  ăn uống các buổi chính trong ngày. 

Ví dụ thay vì phải ăn cả ký thịt bò để có đủ lượng protein trong một ngày cho người tập gym. Thì đây là một lượng chất béo tương đối lớn. Tuy nhiên, chỉ với một lượng nhỏ thực phẩm chức năng bổ sung thì sẽ hoàn toàn đảm bảo đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể trong cả ngày dài.

Đây là sản phẩm ở dạng tinh chế, rất dễ dàng để sử dụng, và  bảo quản nhưng vẫn cung cấp đầy đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Hạn chế  

 

Tuy có khá nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng chúng ta cũng không nên thần thánh hóa công dụng của các sản phẩm thực phẩm bổ sung. Một số ưu điểm của thực phẩm bổ sung bạn nên biết: 

Khi đang dùng thực phẩm bổ sung mà bạn đột nhiên dừng lại nhưng vẫn đảm bảo được chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học thì sẽ không hề ảnh hưởng gì. Tuy nhiên đối với trường hợp là những người tập gym thì sẽ khác. Phải có kế hoạch dinh dưỡng và gắn bó với loại thực phẩm chức năng này lâu dài. Điều này về lâu dài sẽ là một bài toán về kinh phí đối với nhiều người.

Nếu sử dụng thực phẩm chức năng thường xuyên mà ít dùng kèm với các thực phẩm tự nhiên sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa. Nghiêm trọng hơn là có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng là dẫn tới thiếu hụt một số chất mà trong thực phẩm bổ sung không cung cấp được cho cơ thể.

 

Ngoài ra, một số người đã thần thánh hóa dẫn đến lạm dụng quá nhiều vào công dụng của các sản phẩm chức năng. Từ đó nảy sinh ra ý định ỷ lại vào nó. 

Vậy người tập gym nên uống gì để tăng cơ? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

3. Thực phẩm chức năng nào phù hợp để giảm mỡ hiệu quả

Whey protein

Sản phẩm Whey Protein bổ sung cho người tập Gym

Protein là một dưỡng chất quen thuộc đối với tất cả Gymer. Nếu bạn thắc mắc tại sao khi giảm cân mình lại cần dùng Whey Protein thì chính là bởi vì khi có nhiều Protein bạn sẽ có nhiều năng lượng tiêu hao calo và tăng cường khả năng đốt cháy mỡ nhanh hơn. 

Tuy nhiên, khi sử dụng Whey Protein thì bạn phải kết hợp với một chế độ ăn kiêng khoa học để ngăn ngừa nộp vào quá nhiều calo không cần thiết.

Tập gym nên uống gì? L Carnitine hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả

 

L Carnitine có chứa một loạt các chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là giúp chuyển hóa nhanh chóng các chuỗi axit béo thành năng lượng có ích cho các hoạt động của cơ thể. 

Đặc biệt hơn, L Carnitine còn giúp người dùng ngăn ngừa được các tổn thương tế bào do các hoạt động trong lúc tập luyện gây ra. việc này sẽ khiến bạn ít bị đau nhức hơn. Đồng thời sẽ nhanh chóng hồi phục sau khi tập.

Cách sử dụng loại thực phẩm chức năng này khá đơn giản. Mỗi ngày chỉ cần uống 2 viên trước khi ăn và trước lúc tập gym là được.

Sử dụng thêm BCAA hoặc EAA để bổ sung  amino acids thiết yếu

 

BCAA là từ được  viết tắt của branched chain amino acids. Chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung BCAA thông qua chế độ ăn uống mỗi ngày. Tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng đem lại hiệu quả như mình mong đợi.
Vậy nên sử dụng thực phẩm bổ sung BCAA là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt là với những người tập Gym. 

Trong BCAA có chứa Leucine, isoleucine và valine. Đây là các thành phần hỗ trợ phục hồi cơ bắp rất tốt đồng thời hỗ trợ quá trình phản ứng trao đổi chất diễn ra một cách trơn tru hơn.

Đối với BCAA bạn có thể sử dụng vào buổi sáng cũng như trước , trong và sau khi tập gym xong. 

EAA là Essential amino acids , bao gồm 9 axit amin thiết yếu bao gồm cả BCAA . Amino axit là thành phần cấu tạo nên Protein, đóng vai trò quan trọng trong trao đổi chất của tế bào, xây dựng và phát triển cơ bắp.

Sử dụng thêm các sản phẩm có Chiết xuất trà xanh

Sử dụng thêm các sản phẩm có Chiết xuất trà xanh

Dùng trà xanh từ lâu đã đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được công dụng giảm cân, đốt mỡ của trà xanh đối với những người béo phì. 

Trong trà xanh có chứa Catechin sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất chống oxy hóa.

Bổ sung thêm Omega 3 vào các bữa ăn

Bổ sung thêm Omega 3 vào các bữa ăn

Omega 3 được biết cũng là một trong số các chất giúp đẩy lùi mỡ thừa trong cơ thể rất hiệu quả. Một số thực phẩm có chứa lượng Omega dồi dào như: cá hồi, cá mòi, và cá thu. 

Tuy nhiên, không phải ai  cũng có đủ điều kiện để sử dụng các sản phẩm cá kể trên. Vậy nên, thay vì ăn trực tiếp thịt cá, bạn có thể sử dụng bằng dầu cá thay thế.

Vì sao cần bổ sung Omega? Nó có thật sự cần thiết không?

Câu trả lời sẽ là có. Bởi DHA và EPA là hai loại axit béo mà cơ thể không thể tự tạo ra được. Mà nó lại có trong các thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Vì vậy cần bổ sung thêm thức ăn có chứa Omega cho cơ thể. Không chỉ hỗ trợ giảm cân mà nó có có công dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường loại 2. 

Do vậy, mỗi ngày chúng ta nên uống 1 viên dầu cá để đảm bảo bổ sung đủ lượng Omega 3 cho cơ thể. Giúp kiểm soát cân nặng và giảm cân nhanh hơn nhé