Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

Thức ăn tăng cơ giảm mỡ những lời khuyên cho TẾT 2022

Apr 05
Thức ăn tăng cơ giảm mỡ những lời khuyên cho TẾT 2022

1. Không nên bỏ bữa

Ăn đầy đủ các bữa ăn trong ngày

Rất nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa, không ăn là cách tốt nhất để giảm cân, giảm mỡ. Đó là một quan điểm rất sai lầm và phản khoa học. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì cơ thể của bạn cũng cần năng lượng để hoạt động.

Trong nguyên tắc tăng cơ giảm mỡ không có khái niệm bỏ bữa. Bạn nên ăn nhẹ trước bữa ăn chính, điều này cũng có thể giúp bạn tránh tình trạng thèm ăn nhiều hơn. 

2. Theo dõi các thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của bạn

Theo dõi các thành phần trong khẩu phần ăn của bạn

Để duy trì được vóc dáng chuẩn vào những ngày Tết không quá khó. Điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu thông tin về lượng calo mà thức ăn tăng cơ giảm mỡ có thể cung cấp vào cơ thể của mình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu hiện nay, một người trưởng thành mỗi ngày cần nạp vào cơ thể từ  2000-2500 calo. 

Do đó, nếu bạn muốn giữ cân thì bạn không nên nạp quá lượng calo này. Còn bạn muốn giảm mỡ, đặc biệt là chống tích mỡ bụng, bạn nên cắt giảm 25 - 30% lượng calo lượng calo mà cơ thể cần.

3. Ăn một lượng vừa phải

Ăn một lượng vừa phải trong mỗi bữa ăn

Có phải bạn cũng đang thắc mắc rằng: Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ cho nữ?

Cách ăn lý tưởng và đơn giản nhất vào những ngày Tết đó là chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, với một lượng vừa phải…Ví dụ bạn hoàn toàn có thể ăn các món ăn quen thuộc ưa thích ngày Tết nhưng chỉ dùng một lượng nhỏ các loại thực phẩm như: bánh chưng, bánh tét, thịt gà, khoai lang, kết hợp cùng với rau củ xanh khác…

Đối với một chiếc bánh chưng trung bình có cân nặng là 750gram thì sẽ chứa khoảng 2.472 kcal. Bánh chưng sau khi chia thành 8 miếng đều nhau thì mỗi miếng sẽ là 309 kcal ( bao gồm khoảng 56,7 gam carbohydrate, 11,8 gam protein và 4 gram chất béo).

Còn đối với bánh tét - đây một món ăn ngày Tết không thể thiếu của miền Nam. Đối với bánh tét nhân thịt sẽ có trọng lượng khoảng 100 gram, trong đó chứa khoảng 440 kcal (56,7 gam carbohydrate, 11,8 gram protein và 4 gram chất béo). 

WBT Fitness chia sẻ bữa ăn đủ dưỡng chất

Hãy cố gắng giữ mức cân bằng và nạp đủ lượng Protein - đạm trong nhóm thực phẩm giảm mỡ bụng tăng cơ. Nó giúp bạn no lâu và giữ được khối lượng cơ bắp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các món ăn tráng miệng đi kèm. Nhưng hãy cắt giảm đi một lượng so với trước, để đảm bảo rằng lượng calo mỗi ngày bạn nạp vào cơ thể không quá so với tiêu chuẩn của chế độ ăn giữ dáng nhé!

 

4. Uống đủ nước

Uống đủ lượng nước cho cơ thể trong một ngày

Uống đủ nước là một trong những phần không thể thiếu trong thực đơn siết cân giảm mỡ cho nữ nói riêng và tất cả mọi người nói chung.

Việc uống đủ nước sẽ giúp điều chỉnh sự thèm ăn, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể. Do đó sẽ hỗ trợ đốt cháy được nhiều calo hơn và giúp bạn giảm mỡ tốt hơn. 

Vì vậy nên hãy đảm bảo rằng bạn uống đủ lượng nước mà cơ thể cần mỗi ngày nhé!

Ngoài ra, hãy hạn chế việc sử dụng nước ngọt có gas, bia rượu có cồn. Vì đây là những loại thức uống chứa lượng calo cao, dễ gây béo phì, và làm da nổi mụn.

5. Nấu những món ăn cho riêng bạn

Nấu những món ăn cho riêng bạn

Tùy vào từng đối tượng và nhu cầu thì thực đơn siết cơ giảm mỡ cho nữ, thực đơn siết cơ giảm mỡ cho nam, cho bà bầu  hay thực đơn tăng cơ giảm mỡ cho sinh viên,.. sẽ có những đặc điểm khác nhau. Vậy nên, một bữa ăn với khẩu vị và lượng calo nhất định dành riêng cho bạn là điều tốt nhất.

Sẽ khó tránh khỏi những bữa ăn chơi bên ngoài vào các ngày lễ Tết. Tuy nhiên, không ít người bị bung cơ, và cơ thể phì ra nhiều hơn khi không duy trì chế độ thực dưỡng như trong giai đoạn giảm mỡ tăng cơ. 

Vui chơi lành mạnh ngày Tết nhưng hãy nhớ tuân thủ đúng thực đơn “Healthy” của mình nếu bạn không muốn mọi nỗ lực trước đây bị tiêu tan hết trong 3 ngày tết 7 ngày xuân bạn nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thực đơn tăng cơ giảm mỡ với khoai lang. Đây là một trong những thức ăn tăng cơ bắp và giảm mỡ đơn giản, dễ thực hiện cho những dịp bận rộn như Tết, đang được nhiều người lựa chọn. 

6. Vận động nhẹ sau những bữa ăn

Nên vận động nhẹ sau mỗi bữa ăn

Đi bộ nhẹ nhàng thư giãn chính là một cách vận động giúp hạn chế tình trạng bụng to thừa mỡ. Bạn chỉ cần đi chậm và thong thả sẽ giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn. Điều này sẽ hạn chế hình thành mỡ bụng.

Tuy nhiên, không vận động chạy nhảy quá mạnh sau khi ăn bạn nhé! Vì các hoạt động mạnh có thể tạo áp lực không tốt, gây ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

7. Tham khảo thực đơn của WBT fitness thiết kế những thức ăn tăng cơ giảm mỡ 

Tham khảo thực đơn của WBT fitness thiết kế những thức ăn tăng cơ giảm mỡ 

Mỗi người chúng ta là một cá thể riêng biệt. Tùy vào thực trạng cơ thể cũng như nhu cầu của từng cá nhân mà sẽ có một chế độ ăn kèm thực đơn khác nhau.

Hiểu được điều đó, ở chương trình Fitness Coaching WBT, mỗi học viên sẽ được xây dựng một thực đơn dinh dưỡng riêng biệt. Đảm bảo phù hợp với các chỉ số chiều cao, cân nặng, độ tuổi của từng cá nhân. Đồng thời cũng sẽ phụ thuộc vào mục tiêu thay đổi cơ thể như tăng cân, giảm mỡ, hay giảm mỡ tăng cơ.

Điều đặc biệt tiếp theo tại WBT Fitness chính là mỗi một học viên sẽ được tính toán một lượng calo riêng, lương macro (bao gồm tỷ lệ tinh bột, đạm, chất béo) và micro (vitamin, khoáng chất…) riêng.  Để đảm bảo đủ chất, tăng sức khoẻ và đạt được mục tiêu thay đổi cơ thể nhanh nhất, đẹp nhất.

Vì vậy mà ở WBT Fitness, một bữa ăn bao giờ cũng đầy đủ các thành phần macro và micro nêu trên, không cắt giảm bất kỳ thành phần nào như tinh bột hay chất béo. 

Liên hệ ngay để cùng WBT Fitness giữ dáng đẹp, dáng thon, dáng khỏe, cùng nhau tự tin đón tết nhé!