Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

Tập luyện sau sinh và những lợi ích các mẹ cần biết

Apr 06
Tập luyện sau sinh và những lợi ích các mẹ cần biết

1. Mẹ bỉm sữa sau sinh nên tập thể dục sau sinh khi nào?

Việc tập gym vô cùng tốt đối với sức khỏe, nhưng đối với cơ thể của các mẹ bỉm sữa ở giai đoạn đầu thì sức khỏe còn yếu, để cho sức khỏe nghỉ ngơi và phục hồi lại rồi các mẹ hãy bắt đầu tập luyện lại. Vậy sau sinh bao lâu thì tập thể dục được?

Đối với trường hợp sinh thường: Sau 2-3 tháng thì cơ thể người mẹ đã bắt đầu phục hồi dần, thì lúc này các mẹ bỉm sữa có thể bắt đầu tập lại bằng các động tác của gym nhẹ nhàng nhưng cũng đừng vội vàng tập với cường độ cao.

Vậy trường hợp sau sinh mổ bao lâu thì tập gym được? Sinh mổ sẽ phục hồi lâu hơn so với sinh thường 1-2 tháng, có nghĩa là 4-5 tháng sau sinh, đối với trường hợp vết thương còn đau chưa lành lặn hoàn toàn thì nên chờ thêm 1- 2 tháng. Giai đoạn đầu nên tập các động tác nhẹ nhàng và tránh các động tác mạnh đến bụng và khu vực gần vết mổ.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là khoảng thời gian đối các mẹ bỉm sữa phục hồi sau sinh nhanh còn đối với tùy cơ địa của các mẹ không được tốt hoặc có bệnh nền thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ và PT thêm.

Lấy lại vóc dáng sau sinh là một chuyện vô cùng bình thường.

 

2. Những thực phẩm mẹ bỉm sau sinh nên ăn để cộng hưởng với việc tập luyện

Một số mẹ bỉm sữa đã bắt đầu các bài tập thể dục sau sinh 2 tháng mà quên đi việc kết hợp dinh dưỡng cho hợp lý đã vô tình gây ra nhiều tác dụng ngược lại.Dinh dưỡng đối với người tập gym vô cùng quan trọng, đặc biệt hơn đối với mẹ bỉm sữa thì cần chọn thực phẩm phù hợp vừa đảm bảo đủ sức khỏe và đủ sữa cho con. 

Dưới đây là những gợi ý về các nhóm thực phẩm nên dùng cho mẹ bỉm sữa sau sinh:

Thức ăn có nhiều glucose: trước buổi tập nên dùng các thực phẩm có nhiều glucose thiên nhiên như chuối,táo,.. hoặc các loại sữa hạt sẽ giúp ổn định lượng đường trong lúc tập.

Thực phẩm chứa nhiều đạm: mẹ bỉm sữa sau sinh tập gym nên chọn những thực phẩm có hàm lượng đạm cao có tác dụng loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể và giảm khả năng chuột rút trong lúc tập như là sữa tươi, cá, trứng, thịt bò, thịt gà,..

Thực phẩm chứa chất béo thực vật: tập gym ngoài việc bổ sung đạm cũng nên thay đổi thực đơn chất béo từ thực vật để vẫn đảm bảo hiệu suất tập luyện như gạo lứt, bánh mì, khoai tây,..

Thực phẩm có nhiều chất xơ: Chất xơ là loại thực phẩm cũng giúp mẹ bỉm sữa sau sinh đốt cháy chất béo và cũng dễ cho việc tiêu hóa, các loại thực phẩm nhiều chất xơ như là bắp cải, cà rốt, táo, chuối, bơ,.. để cho vào thực đơn.

Nước: ngoài bổ sung thực phẩm đầy đủ thì lượng nước nạp vào cơ thể cũng vô cùng quan trọng; nên uống từ 2 lít trở lên để bù đắp lượng nước mất đi và để thanh lọc cơ thể, đặc biệt không nên sử dụng nước uống có gas và nước ngọt.

Bên cạnh đó, mẹ bỉm sữa tập luyện sau sinh nên tránh sử dụng chất béo từ động vật, nước uống có gas, thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh,..

 

3. Tập gym có ảnh hưởng gì đến cho con bú hay không?

Việc tập gym có ảnh hưởng có ảnh hưởng cho con bú không? Đây là câu hỏi của nhiều mẹ bỉm sữa đang thắc mắc.

Theo nhiều nguyên cứu cho thấy việc tập gym đúng phương pháp thì không ảnh hưởng đến sức khỏe.Việc tập luyện thường xuyên sau sinh sẽ góp phần nâng cao sức khỏe. Vận động nhẹ nhàng và điều độ không ảnh hưởng đáng kể đến số lượng và thành phần của sữa mẹ và sức khỏe của bé.

Việc tập luyện thể dục sẽ giúp khỏe cho mẹ và bé.

 

4. Lợi ích của việc tập luyện sau sinh

Không thể phủ nhận được lợi ích của việc tập luyện sau sinh một cách phù hợp mang lại được rất nhiều lợi ích cho các mẹ sau sinh đang cho con bú:

  • Giảm đi lượng mỡ thừa, cân nặng mà đã tích tụ trong quá trình mang thai
  • Tăng cơ, giảm mỡ toàn thân và giữ thân luôn cân đối.
  • Cải thiện sức khỏe và hạnh phúc.
  • Tăng mức độ prolactin của cơ thể người mẹ để sản xuất sữa.
  • Giảm căng thẳng và nguy cơ trầm cảm sau sinh.
  • Giúp cho giấc ngủ của mẹ ngon và sâu hơn.
  • Phòng ngừa các nguy cơ về thuyên tắc tĩnh mạch sâu
  • Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và xương khớp,...

Những lợi ích không ngờ đến từ việc tập gym.

5. WBT Fitness giáo án dành riêng cho các mẹ bầu tập luyện sau sinh

Mỡ thừa là phần gây khó chịu nhất đối với phụ nữ đặc biệt là phụ nữ sau sinh, việc muốn loại bỏ chúng thì cần có thời gian, dưới đây là một số bài tập thể dục sau sinh mổ và sinh thường đều tập được:

 

  • Đi bộ nhẹ nhàng
  • Bài tập sau sinh Kegel 
  • Bài tập chống đẩy
  • Bài tập cơ sàn chậu sau sinh
  • Bài tập nâng đầu, vai và văn hông chậu

Khách hàng sau một thời gian tập luyện  với WBT.

 

Phụ nữ cần nên lắng nghe cơ thể và cảm nhận sức khỏe và năng lượng của mình để chọn thời gian tập luyện cho phù hợp và cần có những bài tập phục hồi sau sinh. Để có một phương pháp tập luyện phù hợp nhất hãy liên hệ với WBT Fitness để có một giáo án dành riêng cho các mẹ bầu tập luyện sau sinh cho phù hợp nhất với từng nhu cầu của khách hàng.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn có thể hiện hệ qua HOTLINE hoặc để lại số điện thoại bên dưới để WBT Fitness sẽ liên hệ hỗ trợ bạn sớm nhất, giúp bạn lấy lại một vóc dáng đẹp thon thả nhé