Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

Số calo các món ăn dịp tết cho chế độ ăn tập gym

Apr 06
Số calo các món ăn dịp tết cho chế độ ăn tập gym

Hiểu đúng về lượng calo trong các món ăn

 Để có một cơ thể săn chắc, nhiều người lại có quan điểm bỏ luôn cơm để cơ thể không nạp nhiều tinh bột mà thay vào đó đã nạp vào cơ thể nhiều thực phẩm khác nhưng đôi khi lại tác dụng ngược lại. Bạn cần phải cân bằng lượng năng lượng nạp vào cơ thể và đặc biệt là không được quên những món có nhiều chất xơ như: rau xanh và hoa quả.

Calo ( hay Calories) là lượng đơn vị để tính hàm lượng năng lượng trong các loại thực phẩm đưa vào cơ thể. Tất cả loại thức ăn ( trừ nước lọc) đều chứa 1 lượng calo nhất định tùy thuộc vào loại thực phẩm:

  • Trong 1g Tinh bột ( Carb) : 4 calo
  • Trong 1g Đạm( Protein) : 4 calo
  • Trong 1g chất béo (Fat) :9 calo
  • Trong 1g Cồn : 7 calo

Như vậy, các loại thức ăn khác nhau sẽ có 1 lượng calo khác nhau do hàm lượng dinh dưỡng khác nhau.

Nếu Tết bạn muốn ăn bánh chưng nhưng một chiếc bánh chưng có cân nặng 750 gam thì sẽ chưa 2.472 calo, thì bạn có thể chia bánh làm 8 phần thì mỗi lần chỉ dùng có 309 calo trong đó có 56,7 gam carbohydrate, 11,8 gam protein và chỉ có 4 gram chất bé; nhưng vẫn không quên dùng thêm 100gr rau xanh để có từ 20-40 calo thôi.

 Hiểu đúng về lượng calo có trong thức ăn

Lượng calo các món ăn thường gặp trong ngày tết

Để thỏa lòng ăn uống ngày Tết nhưng không sợ tăng cân, hãy cùng WBT Fitness khám phá lượng calo có trong một số thức ăn bên dưới.

1.1 Thức uống

Trong một bàn tiệc thì không thể thiếu được một ly bia, nhưng bạn có biết trong bột ly bia bao nhiêu calo không?  Theo sự tính toán thì trong ly bia có chưa từ 140- 150 calo. Nếu không muốn sau tết số cân nặng của bạn tăng vụt thì hãy cân nhắc thật kỹ khi dùng bia, và nếu có lỡ dùng quá nhiều thì hãy nhớ thật kỹ số lượng ly bia mình đã dùng để biết được lượng calo mình nạp vào cơ thể để có một chế độ ăn tập gym cho phù hợp sau Tết.

Còn đối với một số chị em không dùng bia mà thay vào đó dùng nước có gas. Bạn có biết trong một lon nước 300ml có chưa 200-220 calo. Ngoài ra có nhiều chất phụ phẩm, chất bảo quản, đường,.. sẽ có nhiều tác động không tốt đối với thể nếu dùng quá nhiều  và sẽ gây ra nhiều bệnh trong đó có béo phì và tiểu đường.

Lượng calo có trong bia và nước có gas

1.2 Thức ăn

Ngày Tết không thiếu một món ăn không thể thiếu đó bánh chưng, bánh tét đây là một món ăn truyền thống của người Việt Nam. Nhưng đối với một chiếc bánh chưng hay bánh tét khoảng 500 gam thì chưa tương đương khoảng 2000 calo. Ăn chỉ trong vài phút nhưng muốn tiêu hao đi lượng năng lượng này thì cần chạy bộ khoảng 3.5 giờ. Lượng tinh bột quá lớn của nếp sẽ chuyển hóa thành glucozo và lượng năng lượng này tích tụ lâu ngày sẽ thành một mô mỡ, lâu dần sẽ thành khối mỡ to. Nếu trong tết bạn lỡ dùng quá nhiều thì sau tết cần phải có một chế độ ăn tập gym  cho phù hợp để lấy lại cơ thể săn chắc.

Hay trong một tô thịt kho trứng là bạn đã nạp và khoảng 600 calo, để giải phóng được lượng calo này thì cần phải bơi trong vòng 1 tiếng liên tục.

 

Hoặc đối với 1 tô khổ qua nhồi thịt thì chứa khoảng 350 calo trong đó khổ qua( hay còn gọi là mướp đắng ) có 79 calo, kết hợp với 100 gam thịt bằm khoảng 260 calo. Mặc dù món ăn có nhiều hấp dẫn nhưng đừng dùng nhiều quá sẽ gây tác dụng ngược lại đấy. Lượng calo này sẽ làm bạn tập 90 phút aerobic liên tục để giải phóng đấy.

 

Đối với mức hoa quả trung bình 100 gam mứt hoa quả ăn ngày Tết sẽ chứa lượng calo khoảng 200 - 250 calo. Những món bánh mứt và trái cây sấy khô thường có lượng đường khá nhiều, nếu bạn không muốn tăng đường và tăng cân không kiểm soát thì bạn nên hạn chế dùng những món này và đặc biệt là những món có nhiều màu sắc. Vì bạn phải tốn nhiều giờ để tập gym để tiêu hao lượng calo để nạp vào cơ thể.


 

Lượng calo có trong thức ăn ngày Tết

 

Cách cân bằng calo trong ngày Tết trong chế độ ăn tập gym

Tết là thời gian các phòng tập đều đóng cửa, đây sẽ là một trở ngại khó khăn đối với nhiều bạn tập gym và nhiều bạn thích hoạt động.Nhưng bạn đừng quá lo chỉ cần có một chế độ ăn tập gym khoa học cùng với phương pháp tập luyện đầy tính khoa học từ WBT Fitness bỏ đi nỗi lo “ giữ dáng, giữ cơ” với người tập gym ngày Tết hoàn toàn được khắc phục.

Chế độ ăn tập gym phù hợp trong ngày Tết

 

  • Loại bỏ thức ăn có nhiều dầu mỡ, chất béo vì các chất này làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Nạp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể sẽ giúp cơ thể cải thiện sức bền và duy trì nuôi dưỡng cơ bắp
  • Sử dụng nhiều nước, hạn chế sử dụng rượu bia và chất có gas vì đây là thức uống rất ảnh hưởng đến cơ bắp.
  • Tăng cường sử dụng rau xanh vì đây là thực phẩm có lượng calo thấp và không gây tăng cân.
  • Duy trì khối  vận động cần thiết để cơ thể không tích tự lượng năng lượng thừa.

Trên là những chia sẻ về Số calo các món ăn dịp tết cho chế độ ăn tập gym từ WBT Fitness sẽ giúp bạn có điều chỉnh được khẩu phần ăn uống cho phù hợp ngày Tết để có một cơ thể khỏe đẹp như mong muốn