Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

Những món ăn giảm cân dễ chế biến tại nhà

Apr 06
Những món ăn giảm cân dễ chế biến tại nhà

Giảm cân là một mục tiêu mà nhiều người hướng đến với mong ước có vóc dáng khỏe khoắn và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật. Trong đó dinh dưỡng bao gồm các món ăn giảm cân khoa học quyết định đến 70% sự thành công trong quá trình giảm cân.

Sau đây là những gợi ý về các món ăn giảm cân dễ chế biến tại nhà sẽ giúp bạn thực hiện mục tiêu giảm cân nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe hiệu quả.


1. Chế độ giảm cân khoa học phổ biến hiện nay

Chế độ giảm cân khoa học

Phương pháp giảm cân khoa học là cách giảm cân hiệu quả mà không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Hiện nay có 5 chế độ ăn giảm cân khoa học thường gặp: 

  • Ăn low carb: kiêng nhóm đường bột 
  • Ăn thuần chay: không ăn động vật kể cả trứng và sữa 
  • Ăn kiêng ultra low fat: ăn carb/ protein/ fat theo tỉ lệ 80:10:10 
  • Ăn kiêng tiền sử: không ăn thứ có nguồn gốc công nghiệp như đường, sữa... 
  • Ăn giàu chất xơ và chất khoáng

2. Các món ăn giảm cân theo bữa dễ chế biến tại nhà 

Để đạt được mục tiêu giảm cân an toàn bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống cân bằng và tăng cường hoạt động tập luyện. 

Dưới đây là các món ăn giảm cân dễ chế biến tại nhà cho cả ba bữa sáng, trưa, chiều thích hợp cho cả những người bận rộn.

2.1 Bữa sáng

Bữa sáng đầy đủ năng lượng

Bữa ăn sáng cực kỳ quan trọng vì nó mang lại năng lượng cần thiết để cả ngày làm việc hiệu quả. Nếu bạn muốn giảm cân tuyệt đối không bỏ bữa. Bạn có thể chuẩn bị một số món ăn giảm cân cho buổi sáng sau đây:

Đùi gà ăn cùng rau răm, bánh mì 

Thịt gà có nhiều vitamin A, B1, B2, C, E, canxi, sắt, photpho cùng nhiều chất dinh dưỡng dễ hấp thụ, tiêu hóa và chữa được nguy cơ mắc ung thư tăng đề kháng của cơ thể khi ăn cùng bánh mì sẽ giúp bạn có cảm giác no hơn. 

Ngoài ra bạn có thể ăn kèm thêm nho để tráng miệng. Trong nho chứa nhiều vitamin C, K, chất xơ và protein là sự kết hợp đầy hoàn hảo.

Trứng luộc hoặc hấp với rau bina

Rau bina (còn gọi cải bó xôi) có hàm lượng lớn flavonoid có khả năng chống ung thư, loãng xương, nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa loại bỏ độc tố trong cơ thể. Trứng tạo cảm giác no lâu nhưng không nên lạm dụng. Đây là món ăn giảm cân hiệu quả bạn nên thử nhé.

Ngũ cốc ăn với sữa tươi không đường, trái cây 

Ngũ cốc gồm các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, đậu nành, đậu đỏ... giàu chất béo, chất xơ, đặc biệt là các loại ngũ cốc nguyên hạt. 

Hơn nữa sữa tươi không đường còn giúp làm đẹp da, bổ sung các loại khuẩn tốt cho tiêu hóa. Ngoài ra các loại trái cây như chuối, táo... chứa nhiều vitamin.

2.2 Bữa trưa

Bữa trưa salad rau xanh thật tuyệt vời 

Các món ăn giảm cân bữa trưa bạn không thể bỏ qua như salad ức gà, salad trứng hoặc cơm gạo lứt hàm lượng chất xơ cao giàu protein, khoai lang luộc... tạo cảm giác no lâu và giảm thèm ăn.

Salad ức gà

Trộn ức gà luộc với rau xà lách, bắp cải tím, cà chua, ngô, dưa chuột sẽ là món ăn giảm cân cung cấp cho bạn đủ những dinh dưỡng cần thiết. Ăn cùng một bát cơm gạo lứt và hoa quả tráng miệng giúp bạn cảm thấy no sau khi ăn, quá trình giảm cân sẽ có hiệu quả hơn.

Salad trứng

2-3 quả trứng luộc ăn cùng với rau xà lách, dưa chuột, khoai tây luộc cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Đồng thời bạn ăn kèm tráng miệng với nho, cam quả chứa nhiều vitamin C, ít đường.

2.3 Bữa tối

Bữa tối nhẹ nhàng cùng các loại rau củ quả

Bữa tối bạn nên hạn chế nguồn tinh bột và nên ăn các món ăn nhẹ kèm với rau xanh như cải xoăn, cải thìa, bông cải xanh, rau bina ít calo, nhiều chất xơ nên không làm tăng lượng calo. 

3. Những lưu ý khi chế biến các món ăn giảm cân

Khi chế biến các món ăn giảm cân bạn cần lưu ý

Góp phần không nhỏ vào việc giảm cân có thành công hay không phụ thuộc vào việc bạn lên thực đơn món ăn giảm cân khoa học và phù hợp với thể trạng sức khỏe của mình. Khi chế biến các món ăn giảm cân bạn cần lưu ý thêm một số điều sau:

Hạn chế các món ăn có cả chất bột đường và chất béo

Để có sức khỏe trong chế độ ăn chúng ta vẫn cần có chất béo và tinh bột. Tuy nhiên, việc kết hợp chúng trong một bữa ăn không tốt cho việc thực hiện mục tiêu giảm cân.

Không nên cắt giảm quá nhiều năng lượng

bạn cắt giảm quá nhiều calo trong chế độ ăn uống dễ khiến cơ thể bị mất năng lượng và tích tụ thêm các chất béo. Do đó bạn không nên cắt giảm tối đa khẩu phần ăn mà hãy nấu một bữa ăn cân bằng cắt giảm lượng vừa phải thôi nhé.

Hạn chế dùng các nguyên liệu chế biến sẵn

Nếu một số thực phẩm mà bạn sử dụng khi nấu nướng đã được chế biến sẵn, bạn sẽ nhận được lượng calo không cần thiết trong các chất phụ gia. Do đó bạn nên tránh các loại nguyên liệu chế biến sẵn khi nấu ăn.

Hạn chế sử dụng muối ăn 

dùng nhiều muối trong lúc nấu ăn, sẽ làm cho cơ thể bạn giữ nước và tăng cân không cần thiết. Nhiều người ăn uống đậm đà có vị mặn thì hãy từ bỏ ngay thói quen xấu vì điều này sẽ khiến không giảm được cân nhanh hơn. 

Nên bổ sung thêm các loại trái cây rau củ tươi

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các loại trái cây và rau củ tươi là nhóm thực phẩm lành mạnh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đặc biệt là giảm cân.

Với các gợi ý trên, WBT Fitness hy vọng bạn sẽ tự chuẩn bị cho mình một thực đơn gồm các món ăn giảm cân khoa học, đảm bảo sức khỏe, mang lại hiệu quả cho vóc dáng và vẻ đẹp hoàn mỹ cho bạn nhé!