Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

Những lỗi thường gặp khi gymer newbie thường gặp bắt đầu tập

Apr 22
Những lỗi thường gặp khi gymer newbie thường gặp bắt đầu tập

1.Lộ trình tập luyện chưa thực sự phù hợp

Khi bắt đầu tự tập Gym, bạn thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên mạng rồi bị bối rối bởi vô số lời khuyên cũng như mẹo tập luyện khác nhau. Hoặc ngay cả khi tưởng rằng bạn đã lựa chọn được chế độ luyện tập phù hợp thì vẫn chưa chắc chế độ đó thực sự phù hợp với bạn. 

Lộ trình luyện tập chưa phù hợp

Mỗi người có một thể trạng khác nhau nên cần điều chỉnh chế độ luyện tập phù hợp với mỗi người. Trả tiền cho khóa học tập luyện cá nhân được xem là thừa thãi. Tuy nhiên, bạn sẽ được thiết kế một lộ trình tập luyện phù hợp dành riêng cho bạn và phù hợp với thể trạng sức khỏe của bạn ở hiện tại.

2. Tập sai phương pháp

Việc tập đúng tư thế là điều vô cùng quan trọng trong lúc bất cứ môn thể thao nào. Tập sai phương pháp là lỗi phổ biến nhất với một gymer newbie(người bắt đầu tập gym). Người mới bắt đầu luyện tập, không rõ kiến thức nền tảng về cách sử dụng dụng cụ cũng như tư thế tập thế nào là đúng khiến:

  • Kết quả tập luyện không tốt
  • Dễ dẫn đến chấn thương
  • Ảnh hưởng, tổn lại đến sức khỏe

 

 

Tư thế đúng và sai trong nâng tạ

Ví dụ như khi nâng tạ, lưng của bạn quá cong, lưng dưới bị căng ra gây đau nhức phần cột sống. Tình trạng kéo này dài sau một thời gian, khi cúi người xuống bạn sẽ gặp những cơn đau không thể để bật thẳng người lên được. Hoặc khi kéo Xà, bạn nâng cơ thể quá cao so với xà trong khi chỉ cần tập trung vùng vai và lưng khiến các cơ khác bị tập sai lâu dần dễ gây ra chấn thương.

3. Chế độ dinh dưỡng chưa đúng

Để có một cơ thể  khỏe mạnh,săn chắc chắc, chế độ dinh dưỡng chiếm khoảng 70% hoặc gần như là toàn bộ kết quả. Vì vậy việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng rất cần thiết cho việc chinh phục vóc dáng hoàn mỹ của bạn.

Trong quá trình luyện tập, các loại thực phẩm, thức ăn nhanh, chứa nhiều dầu mỡ,đồ ăn nhiều tinh bột và đường không phải là người “người bạn” của bạn mà ngược lại là “ kẻ xấu” gây tác động đến hoạt động tập luyện của bạn. Bạn nên tăng cường ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ (rau, củ, quả) và Protein (trứng, thịt bò, thịt gà,...). Ngoài ra, uống đủ nước cũng là yếu tố quan trọng nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh.

Chế độ dinh dưỡng lý tưởng

4. Luyện tập bị ngắt quãng

Tâm lý của những người mới bắt đầu tập Gym chính là muốn nhanh chóng có được dáng vóc mong hoàn hảo. Bạn “lao đầu” thực hiện chế độ dinh dưỡng “nghèo nàn”, luyện tập với chế độ khắc nghiệt, nâng tạ quá nặng, chạy bộ trên máy tập liên tục hơn một tiếng đồng hồ,...

Sau vài ngày đầu tiên luyện tập hăng say với chế độ luyện tập như vậy, cơ bắp bị nhức mỏi, cơ thể kiệt quệ khiến bạn dần chán nản với việc luyện tập. Bạn bắt đầu suy nghĩ cho mình 1-2 ngày nghỉ ngơi .Nhưng lâu dần bạn không còn hứng thú với việc luyện tập và rồi chế độ luyện tập bị ngắt quãng, bạn quay lại chế độ ăn cũ và từ bỏ việc luyện tập. 
 

Đau nhức sau nhiều lần luyện tập ngắt quãng

Khi bắt đầu tập luyện bắt buộc cơ thể làm quen với những thay đổi nhất định mới nên việc cơ bắp nhức mỏi là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên,tình trạng này không kéo dài, sau vài ngày hoặc một tuần cơ thể đã thích ứng, cảm giác nhức mỏi theo đó cũng biến mất. Đừng để cảm giác đầu tiên đánh lừa cơ thể bạn.

5. Tập quá sức 

Khi bắt đầu tập gym, bạn nghĩ tập liên tục 2- 4 tiếng, luyện tập full 7 buổi/ tuần sẽ khiến bạn nhanh chóng có được dáng vóc ưng ý. Suy nghĩ ấy hoàn toàn sai lầm. Khi tập luyện quá lâu, lượng đường huyết càng thấp khiến cơ thể mệt mỏi. Lúc này cơ thể đòi hỏi phải phục hồi lượng đường huyết bằng các loại đồ ngọt với lượng calo cao gây mất kiểm soát calo. Sau cùng, công sức luyện tập của bạn trở thành công cốc nếu cứ tiếp tục lặp lại như vậy.

tập luyện quá sức gây mất sức

Biết được những lỗi thường gặp khi bắt đầu tập Gym giúp bạn hiểu rõ hơn về gym và chủ động lựa chọn phương pháp luyện tập phù hợp. Hơn hết, giữ một thái độ lạc quan và lòng kiên trì là yếu tố quan trọng để sở hữu thân hình bạn mong ước . Đạt được vóc dáng đẹp không khó, quan trọng là thời gian và tinh thần của bạn.

Giải quyết băn khoăn, lo lắng tập sai tư thế, cải thiện vóc dáng với khóa học tập luyện 3 tháng dành riêng cho từng học viên tại WBT. Video hướng dẫn với lộ trình luyện tập được lựa chọn sắp xếp theo thể trạng mỗi người, qua đó được tư vấn làm sao để tập luyện với thế tập đúng và hiệu quả nhanh nhất.