Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

Những điều cần biết khi tập gym cách lấy lại dáng sau sinh

Apr 21
Những điều cần biết khi tập gym cách lấy lại dáng sau sinh

Lợi ích của tập gym sau khi sinh

Sau sinh nhiều chị em phụ nữ muốn lấy lại vóc dáng bằng cách tập luyện hoặc kết hợp thực đơn ăn để giảm cân. Với phương pháp tập gym sau sinh của WBT Fitness sẽ giúp các mẹ bỉm sữa nhanh lấy lại form dáng ban đầu, body săn chắc đẹp hơn cả thời con gái, giảm đi lượng mỡ thừa. Ngoài ra còn nhiều lợi ích như là:

  • Tiêu hao lượng mỡ thừa cải thiện được vóc dáng, giảm cân và tiêu hao lượng mỡ thừa ở các vùng bụng, eo và những vùng mở không cần thiết.
  • Cải thiện tinh thần, giúp giải tỏa căng thẳng, áp lực sau sinh, tăng cường khí chất ngăn chặn gây ra trầm cảm, cải thiện quá trình tuần hoàn máu,tránh được nguy cơ mắc bệnh về tĩnh mạch,..
  • Rút ngắn được thời gian phục hồi sau sinh.
  • Giúp xương chắc khỏe, vững chắc hơn, giúp cơ bắp và khớp linh hoạt hơn.
  • Nếu kết hợp tập cùng bé, dễ tạo được mối liên hệ giữa mẹ và bé.

Sau sinh bao lâu thì tập gym - Mốc quan trọng lấy lại dáng cho mẹ bỉm |  Medlatec

Lợi ích của việc tập gym sau khi sinh

Tác hại của tập gym quá sớm sau khi sinh

Lấy lại vóc dáng  sau sinh được nhiều quan tâm đến, nhưng nếu vận động quá sớm sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Dưới đây là những 3 điều cần biết khi tập gym cách lấy lại dáng sau sinh cần chú ý đến:

 

  • Nếu vận động quá sớm và với cường độ cao sẽ dễ gây ra tích tụ lactic acid ở sữa làm cho sữa có vị chua mà trẻ sẽ không thích.
  • Nếu vận động quá sớm thì dễ gây ra tình trạng đau khắp người, đặc biệt là vùng bụng và cơ quan sinh nở do cơ thể chưa đủ thời gian hồi phục.
  • Nếu tập với các động tác nặng và liên tục sẽ dễ gây ra cơ bắp run rẩy, nhức mỏi và có thể dẫn đến nhiều triệu chứng như khó thở, tim đập nhanh, choáng người và có thể dẫn đến ngất xỉu; nếu bạn gặp phải trường hợp này thì nhanh đưa đến bệnh viện.

Tập luyện quá sớm và cường độ cao sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé

Phụ nữ sau sinh bao lâu thì tập gym được, và an toàn cho mẹ và bé.

Sau cú vượt cạn, sức khỏe của phụ nữ sau sinh ảnh hưởng rất nhiều vì vậy cần có một thời gian để phục hồi. Tùy theo thể trạng mỗi người sẽ có một khoảng thời gian phục hồi khác nhau. Vậy thì phụ nữ sau sinh bao lâu thì tập gym được để lấy lại như lúc ban đầu?

 Theo nhiều nguyên cứu cho thấy đối với sản phụ trường hợp sinh tự nhiên  thì có thể vận động tập các bài tập gym để lấy lại vóc dáng sau 2 tháng, trường hợp người mẹ sinh mổ thì khoảng 4 đến 5 tháng là thời điểm để sản phụ mới bắt đầu vận động và tập gym trở lại. Chỉ cần sản phụ kiên trì tập luyện cùng WBT Fitness sẽ nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh nhất.

Thời gian bao lâu thì phụ nữ có thể bắt đầu tập gym

Những lưu ý khi tập gym sau sinh

Nhiều phụ nữ sau sinh đã quá nôn nóng muốn lấy lại vóc dáng mà cố gắng tập luyện để lấy lại vóc dáng thon thả như thời con gái, tuy nhiên nếu tập với cường độ cao trong nhiều giờ và sai phương pháp sẽ gây tác dụng ngược lại. Dưới đây là những lưu ý và những điều cần biết khi tập gym cách lấy lại dáng sau sinh hiệu quả nhất:

  • Không tập quá sức, trước khi tập luyện cần phải khởi động thật kỹ và kết hợp các bài tập nhẹ nhàng.  Lưu ý tránh tập tác động nhiều đến phần ngực và bụng, nên mặc áo nâng ngực để bảo vệ vòng một.
  • Không nên tập liên tục trong thời gian dài, tập khoảng 10-20 phút, tối đa 1 tuần khoảng 150 phút. Trong lúc tập nếu quá mệt thì ngừng lại và hoặc có các dấu hiệu khác thường thì hãy đến ngay bệnh viện.
  • Nếu lúc tập thấy quá sức và mệt, ở buổi tập sau nên tập với bài tập nhẹ hơn.
  • Nên bổ sung nước trong xuyên suốt quá trình tập.  Kết hợp đầy đủ chất dinh dưỡng để có một sức khỏe tốt nhất.
  • Cần có những bài tập cho phụ nữ sau sinh phù hợp để tập luyện hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi tập gym sau sinh cho mẹ

 

 Như vậy việc tập gym cho phụ nữ sau sinh là một biện pháp khoa học và có hiệu quả nhanh để các chị em lấy lại được vóc dáng lý tưởng .Tuy nhiên, thời gian đầu tập thật khó để mẹ bỉm sữa duy trì đều đặn, chưa kể tư thế tập luyện chưa đúng và dễ sai. Dù cho có theo sát bài dạy trên Internet nhưng chắp vá thực sự cũng không hiệu quả như mong muốn. Tại khóa học của WBT, chúng tôi sẽ thiết kế bài tập và “ thực đơn riêng biệt” chuẩn xác theo yêu cầu và body hiện tại của bạn, giúp bạn nhanh chạm tay đến body ao ước nhất