Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

Kinh nghiệm tập gym cho nữ 5 cách để tăng cường trao đổi chất

Apr 26
Kinh nghiệm tập gym cho nữ 5 cách để tăng cường trao đổi chất
  1. Luyện tập HIIT - Một trong các bài tập gym giảm mỡ toàn thân cho nữ

Luyện tập HIIT - Một trong các bài tập gym giảm mỡ toàn thân cho nữ

Bạn có hiểu chính xác HIIT là gì? 

HIIT (High intensity interval training) - Được biết đến là phương pháp tập ở cường độ cao ngắt quãng 

Phương pháp này sẽ hỗ trợ tiêu thụ calo và giảm cân vô cùng hiệu quả. 

Đối với HIIT, bạn phải luyện tập với cường độ rất cao trong một khoảng thời gian ngắn, có thể xen kẽ vào đó có thể là khoảng thời gian tập chậm lại một chút hoặc nghỉ ngơi nhẹ nhàng. 

Bài tập này là một trong các bài tập gym giảm mỡ toàn thân cho nữ được nhiều người áp dụng. Nó sẽ giúp cho hệ trao đổi chất trong cơ thể,cũng như các cơ quan tim mạch hoạt động gần như hết công suất. Nhờ đó mà cơ thể sẽ đốt cháy rất nhiều calo, thậm chí là kéo dài thời gian đốt calo lên tới 48-72 tiếng. 

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, Cardio HIIT có thể gia tăng cường độ trao đổi chất trong cơ thể, cân bằng insulin, cải thiện hệ tim mạch, giảm cân và hỗ trợ kích thích các tế bào cơ phát triển.

Đặc biệt, đang trong mùa dịch bệnh COVID-19, việc kiên trì tập gym với các bài tập HIIT tại nhà lại càng được phát huy hết công dụng. Hỗ trợ nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, bên cạnh việc giữ dáng thon gọn thì còn giúp cơ thể chống lại virus CORONA.

  1. Ăn uống đúng cữ, đúng bữa 

Ăn đủ ba bữa chính mỗi ngày và ít nhất hai bữa phụ mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể tăng cường thêm khả năng trao đổi chất

Đây là một trong những kinh nghiệm tập gym cho nữ mà nhiều người rất dễ bỏ qua.

Dù là trong bất kỳ chế độ dinh dưỡng và tập luyện nào thì việc ăn uống đủ chất và đúng bữa luôn là điều quan trọng nhất. Việc ăn đủ ba bữa chính mỗi ngày và ít nhất hai bữa phụ mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể tăng cường thêm khả năng trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. 

Bên cạnh đó, việc ăn đúng bữa như thế này sẽ giúp cơ thể có thời gian đủ để tiêu hóa lượng thức ăn một cách hiệu quả. Hạn chế sự thèm ăn gây béo phì thừa cân.

  1. Ngủ sâu và đủ giấc

Ngủ đủ giấc ít nhất 8 tiếng mỗi ngày

Ngủ đủ giấc là một lời khuyến cáo từ nhiều bác sĩ y khoa. Bên cạnh hỗ trợ việc trao đổi chất diễn ra một cách hiệu quả, thì còn giúp cho cơ thể có một nhịp sinh lý ổn định, khoa học và hiệu quả.

Ngủ đủ giấc ít nhất 8 tiếng mỗi ngày kết hợp nhịp nhàng cùng các bài tập gym giảm mỡ bụng dưới cho nữ là điều vô cùng cần thiết trong quá trình giảm béo. Giấc ngủ sẽ giúp điều chỉnh lượng hormone và giúp điều chỉnh sự thèm ăn của bạn trong suốt cả ngày. 

Ngủ là khoảng thời gian cơ thể bạn vào chế độ “nghỉ ngơi”, thiết lập lại và sửa chữa chính nó. Nếu tần suất giấc ngủ của bạn không ổn, sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất cho cơ thể. 

  1.  Ăn đủ protein

Protein giúp bạn có cảm giác no lâu hơn bằng cách ức chế hormone đói

Bạn có biết rằng ăn protein có thể làm tăng quá trình trao đổi chất lên đến 30%?

Protein hỗ trợ làm tăng sự trao đổi chất bằng cách tăng sinh nhiệt, giúp cơ thể đốt cháy thêm nhiều calo hơn. Từ đó tăng hiệu quả của việc tập gym giảm cân cho nữ. Thêm vào đó, protein cũng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn bằng cách ức chế hormone đói (ghrelin).

Vì vậy, bạn nên tham khảo các thực đơn có lượng Protein phù hợp với các chỉ số cơ thể của mình. Nhằm hỗ trợ cải thiện các chức năng trong cơ thể cũng như quá trình trao đổi chất được diễn ra một cách thuận lợi hơn.

  1. Chia sẻ cách sắp xếp lịch tập gym cho nữ

Cách sắp xếp lịch tập gym cho nữ

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập gym thì việc có cho mình một lịch tập hợp lý và hiệu quả là điều rất quan trọng. Cách sắp xếp lịch tập gym cho nữ sao cho phù hợp nhất cần dựa vào nhiều yếu tố. Ví dụ như: Mục tiêu tập gym của bạn nữ là gì? Thời gian bạn dành cho việc tập gym là bao lâu? Lựa chọn phương pháp tập luyện tại nhà hay muốn một lịch tập gym cho nữ giảm cân tại nhà?....

Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác mà bạn nên tìm đến các Coach hoặc chuyên gia để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

  1. Tham khảo ngay thực đơn thiết kế dành riêng cho bạn từ WBT Fitness

Thực đơn thiết kế dành riêng cho bạn từ WBT Fitness

  • Thực đơn được xây dựng riêng cho từng cá nhân, không nhịn đói, không ăn kham khổ hỗ trợ cho việc Tập gym giảm cân trong 1 tháng cho nữ.

Ở chương trình Fitness Coaching WBT, ngoài được hướng dẫn các bài tập gym giảm mỡ bụng cho nữ. Mỗi học viên còn được xây dựng một thực đơn dinh dưỡng riêng phụ thuộc vào chỉ số chiều cao, cân nặng, tuổi của từng cá nhân, phụ thuộc vào mục tiêu thay đổi cơ thể như:

-Tăng cân

-Giảm cân

-Giảm mỡ tăng cơ

-Menu cho mẹ bầu

-Menu giảm mỡ cho thanh thiếu niên

Mỗi một học viên sẽ được tính toán một lượng calo riêng, lượng macro (bao gồm tỷ lệ tinh bột, đạm, chất béo) và micro (vitamin, khoáng chất…) chi tiết cụ thể, để đảm bảo đủ chất, tăng sức khoẻ và đạt được mục tiêu thay đổi cơ thể nhanh nhất, đẹp nhất.

  • Thực đơn được chỉnh sửa theo sở thích, thói quen ăn uống và bệnh lý riêng cho từng học viên
  • Mỗi học viên sẽ được hướng dẫn chi tiết lượng thức ăn của từng ngày, từng bữa, cách chế biến cụ thể.
  • Thực đơn thuần Việt, nguyên liệu dễ mua, đơn giản, ngoài chợ cũng có
  • Trong thực đơn ghi rõ các chỉ số: Calo, lượng tinh bột, lượng đạm, lượng chất béo…giúp học viên nhìn được lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể một ngày.
  • Thực đơn một tuần bao giờ cũng đầy đủ các thành phần macro và micro nêu trên, không cắt giảm bất kỳ thành phần nào như tinh bột hay chất béo, tránh mất cân bằng dinh dưỡng.

Khi bạn nhìn thấy một body chuẩn, nóng bỏng của một ai đó thì đấy chính là kết quả của sự luyện tập có khoa học và đúng cách. Vậy nên, dù bạn là ai? Địa vị ra sao? Tài chính như thế nào thì kinh nghiệm tập gym cho nữ duy nhất vẫn chính là sự kết hợp hài hòa. Hài hòa hợp lý giữa kỹ thuật của các bài tập với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và thư giãn. Đừng “tùy tiện” đặt cơ thể bạn vào một chế độ khuôn khổ có sẵn của người khác. Bởi lẽ đó mà bạn nên tham khảo bởi nhiều người có chuyên môn để được tư vấn chương trình luyện tập phù hợp nhất với mình. Và WBT Fitness sẽ là người bạn đồng hành thân thiết nhất của bạn những lúc như thế này. 

Liên hệ ngay để được đội ngũ của WBT tư vấn hướng dẫn và cùng theo dõi cơ thể bạn thay đổi từng ngày