Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

Cách lựa chọn áo quần, phụ kiện tập gym cho chị em

Apr 06
Cách lựa chọn áo quần, phụ kiện tập gym cho chị em

1. Những phụ kiện tập gym chị em cần có

 1.1 Giày, vớ thể thao

Giày và vớ thể thao cho nữ tập gym

Giày và vớ thể thao là điều tất yếu đầu tiên bạn phải có khi đi tập gym. Một đôi giày đủ “chuẩn” để tập Gym phải đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chí như: vừa vặn với size chân của bạn. Không có trọng lượng quá nặng. Chất liệu tốt và có độ ma sát cao. 

Vớ thể thao nên chọn những loại có độ thấm hút cao. Không gây bít tắc khi mang. Vì lúc tập luyện bạn sẽ ra nhiều mồ hôi. Việc chọn một đôi vớ có khả năng thấm hút tốt sẽ giúp cho chân bạn luôn thoáng mát. Quá trình tập luyện cũng thoải mái hơn. 

 1.2 Găng tay

Găng tay tập gym cho nữ

Đối với những ai đã từng tham gia vào bộ môn tập thể hình thì găng tay tập Gym là một dụng cụ quá quen thuộc. Bởi nó được xem như là một người bạn đồng hành không thể thiếu của các Gymer. 

Ngoài chức năng bảo vệ tay tránh bị những vết chai sần thì găng tay còn có rất nhiều tác dụng khác như gia tăng khả năng cầm nắm chắc hơn. Hay là giảm tránh các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình thực hiện bài tập. 

Hiện nay, găng tay tập Gym đang được bày bán với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, cũng như được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Vậy nên, tùy vào nhu cầu tập luyện bạn hãy chọn một đôi găng tay vừa với size tay của mình. Bên cạnh đó còn đáp ứng được nhu cầu tập luyện các động tác. Đặc biệt là chất liệu và chất lượng của đôi bao tay.

Một chiếc bao tay tốt thì mới bảo vệ bạn khỏi những tổn thương có thể xảy ra khi luyện tập được.

 1.3 Khăn 

Khăn cho tập gym

Nên chọn loại khăn luôn giúp cơ thể khô ráo khi luyện tập. Khăn dùng trong tập gym không nên quá dày vì khi tập thì khả năng phát sinh ra nếu bạn không kịp phơi khô. Khăn mỏng sẽ giúp cho quá trình vệ sinh dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Khăn mỏng hơn cũng nhanh hơn so với những chiếc áo khoác dày hơn. Nên chọn khăn nhanh khô.

 1.4 Nước uống

Uống đủ nước khi tập gym

Các chuyên gia dinh dưỡng và thể hình hàng đầu hiện nay đều khuyến cáo người luyện tập nên chia nhỏ số lượng nước để bổ sung vào cơ thể. Đảm bảo cho cơ thể luôn có đủ nước trong suốt quá trình luyện tập. Các loại nước uống có thể sử dụng trong tập gym ví dụ như: nước tinh khiết, nước ép từ hoa quả, sữa nguyên chất từ các loại hạt…

2. Cách lựa chọn quần áo phù hợp để tập gym

Phần lớn trang phục phù hợp nhất để đi tập Gym là quần áo thể thao. Đối với các bạn nữ, nên chọn áo croptop ba lỗ bó sát hoặc bra thể thao kết hợp với quần legging. 

Còn các bạn nam, nên lựa chọn áo ba lỗ hoặc áo phông thoải mái cùng với quần short hoặc jogger để cảm thấy thoải mái nhất trong lúc tập luyện. 

Lưu ý rằng dù chọn kiểu dáng nào thì bạn nên quan tâm đến chất liệu của trang phục. Đồ phải có khả năng thấm hút tốt và co giãn tốt thì mới phù hợp được với những hoạt động trong phòng tập gym

 2.1 Chọn đồ tập theo thời tiết

Chọn đồ tập gym phù hợp với thời tiết

Thời tiết là một yếu tố quan trọng để bạn chọn trang phục tập gym cho phù hợp.

Sau đây sẽ là một số tips nhỏ để chọn quần áo tập gym phù hợp cho từng mùa trong năm.

Mùa nóng

Vào những mùa nóng trong năm hãy ưu tiên chọn những bộ quần áo có chất liệu dễ thấm hút và khô thoáng. Nếu quần áo tập gym không phù hợp thì sẽ khiến bạn tập luyện khó khăn hơn vì luôn cảm thấy nóng nực, bí bách trong người.

Quần áo tập gym cho mùa lạnh

Đây là kiểu thời tiết rất khó mặc quần áo khi đi tập, bởi phải đáp ứng đủ tiêu chí giữ ấm cho cơ thể cũng như phải đủ thông thoáng để không bị thấm ngược mồ hôi ngược. 

Một cách để giữ nhiệt tốt khi tập gym vào mùa lạnh đó là mặc cùng lúc nhiều lớp áo mỏng với nhau. Như vậy bạn sẽ không cảm thấy lạnh cũng như bức bối trong người khi thực hiện các bài tập. 

Chọn quần áo tập gym vào mùa mưa ẩm

Những ngày mưa ẩm sẽ là một trở ngại khá lớn cho việc luyện tập. Bạn có thể bổ sung thêm lớp áo giữ nhiệt để giữ ấm cho ngực. Khoác thêm một chiếc áo gió thì bạn đã yên tâm tập luyện thoải mái rồi.

 2.2 Chọn theo vóc dáng từng cá nhân

Bên cạnh các yếu tố khách quan bên ngoài như thời tiết, chất liệu… thì yếu tố chủ quan bởi chính vóc dáng mỗi người cũng là một điều quan trọng để chọn quần áo tập gym.

Chọn quần áo tập gym cho người có dáng quả lê

Chọn quần áo tập gym cho người có dáng quả lê

Đặc điểm nhận dạng của người có dáng quả lê là phần phía trên (vùng vai, ngực) thì nhỏ nhưng bên dưới (phần mông, đùi) lại to. 

Đối với những người có dáng như này, nên chọn loại áo tập có màu sắc bắt mắt để tạo điểm nhấn. Ngoài ra, phần bên dưới nên chọn quần legging bó và màu tối để giúp cơ thể nhìn cân đối hơn.

Dáng người tam giác ngược

Chọn đồ tập gym cho người có dáng tam giác ngược

Dáng người này ngược lại hoàn toàn với dáng người quả lê. Cụ thể là phần trên sẽ to còn phần dưới thì lại nhỏ dần đi.

Với vóc dáng này thì không nên mặc các loại áo dạng ba lỗ hay bra vì sẽ làm lộ ra các khuyết điểm của cơ thể,

Thay vào đó bạn có thể chọn các loại áo thun cổ tròn, có tay để tạo cảm giác cổ dài hơn.  Nên chọn quần có màu sắc nổi bật hơn tý và có điểm nhấn ở hông hoặc eo.

Dáng người thước kẻ

Chọn quần áo tập gym cho người có dáng thước kẻ

Đây là dáng người có phần thân trên và thân trước khá bằng nhau. Vậy nên để giúp bạn trở nên mềm mại và trông như có đường cong hơn. Hãy thử sử dụng quần áo tập gym có điểm nhấn ở cổ, ngực và hông. 

Có thể chọn áo ba lỗ cổ tròn hoặc áo bra thể thao cùng với màu sắc nổi bật.

Chọn quần áo tập gym cho người có dáng đồng hồ cát 

Chọn quần áo tập gym cho người có dáng đồng hồ cát 

Đây được xem là một dáng người hoàn hảo mà mọi cô gái đều ao ước. Nếu bạn may mắn sở hữu được vóc dáng này, bạn hoàn toàn có thể mặc bất kỳ kiểu dáng quần áo tập Gym nào mà bạn muốn. Tuy nhiên, nên lên lưu ý đến màu sắc sao cho phù hợp với màu da của mình.

 2.3 Chọn theo chất liệu

Chọn quần áo tập gym theo chất liệu

Chất liệu đồ thể thao để tập gym là yếu tố hàng đầu quyết định đến chất lượng của bộ quần áo tập Gym. Để xem nó có thật sự thoải mái và có thể phục vụ tốt cho mục đích tập luyện của bạn hay không?

 Một bộ quần áo thể thao đúng chuẩn sẽ có chất liệu tốt, mang lại cho bạn một cảm giác sảng khoái và thoải mái nhất khi tập. 

Một số chất liệu được sử dụng phổ biến trong tập Gym là vải cotton, sợi vải tổng hợp…Nó sẽ hỗ trợ việc thấm hút mồ hôi tốt, phù hợp với hoạt động thể thao nhiều trong tập gym.

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn chọn phụ kiện tập gym và quần áo gym đúng chuẩn. Tuy nhiên, bạn hãy dựa theo cảm giác cá nhân, vì khi sử dụng thoải mái thì bạn mới có thể luyện tập bền bỉ và có hiệu quả được