Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

Bí quyết giữ dáng ngày Tết

Apr 08
Bí quyết giữ dáng ngày Tết

Tết mỗi năm chỉ có một lần, là dịp gia đình sum họp sao tránh khỏi những mâm cỗ linh đình, không ăn không được mà ăn thì sợ tăng cân

Vậy làm sao để ăn Tết vẫn vui mà không lo béo?

  1. Đầu tiên bạn phải xác định được nhu cầu năng lượng hàng ngày của mình là bao nhiêu từ đó cân đối lượng thức ăn tránh nạp quá nhiều năng lượng dẫn đến tăng cân.
  2. Cách lựa chọn món ăn cũng rất quan trọng, trong mâm cỗ ngày Tết bên những món nhiều dầu mỡ hay không “healthy” – lành mạnh vẫn có một số món ăn healthy mà bạn có thể lựa chọn như thịt gà luộc (bỏ da và mỡ) hay các món nộm, gỏi cuốn, chả trứng…
  3. Bạn có thể cân nhắc về việc thay đổi cách chế biến một số món ăn trong mâm cỗ ngày Tết theo phương pháp “healthy” – lành mạnh hơn như nem rán chúng ta có thể dùng nồi chiên không dầu thay vì rán ngập dầu ăn như phương pháp thông thường. Hoặc thay chả lụa thành chả lụa ức gà. Ngoài ra bạn có thể thử làm bánh chưng từ gạo lứt…vừa ngon lại vừa healthy, Tết không những vui mà còn cả nhà cùng khỏe!
  4. Ngoài những mâm cỗ Tết thì đồ ăn vặt cũng là thứ không thể thiếu như: mứt, ô mai, kẹo, bánh…Nhưng bạn nên nhớ rằng các loại đồ ăn vặt này có lượng calo khá cao, ít chất dinh dưỡng, chứa nhiều đường tinh luyện không tốt cho sức khỏe. Vậy nên thay vì các loại kẹo, bánh công nghiệp chúng ta có thể lựa chọn một số đồ ăn vặt healthy như: bánh ngói hạnh nhân, tự nổ bỏng ngô healthy,… hoặc các loại hạt không tẩm vị như: hướng dương, hạt bí, hạt điều, hạnh nhân… vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nên chú ý số lượng mình ăn vào nhé!

Hy vọng rằng bạn có thể lựa chọn được phương pháp ăn uống hợp lý và phù hợp với bản thân trong ngày Tết. Chúc bạn có một cái Tết thật trọn vẹn bên gia đình, người thân và kiểm soát được cân nặng của mình.