Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

Bài tập cho phụ nữ sau sinh đơn giản sớm lấy lại vòng eo

Apr 26
Bài tập cho phụ nữ sau sinh đơn giản sớm lấy lại vòng eo

1. Lợi ích khi tập thể dục sau sinh 

Lợi ích khi tập thể dục sau sinh 

Phần lớn các mẹ sau khi sinh, đặc biệt là ở những tháng đầu tiên, hầu hết phần lớn mối quan tâm sẽ dành cho em bé. Tuy nhiên, việc duy trì sức khỏe cho mẹ bỉm cũng không kém phần quan trọng. Trên thực tế, tập thể dục luôn là một thói quen tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, tập thể dục sau sinh mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Giảm được đáng kể số ký tăng trong thời kỳ mang thai
  • Bổ sung và duy trì năng lượng, sức chịu đựng hỗ trợ cho việc chăm sóc em bé sơ sinh.
  • Giảm mỡ và săn chắc cơ bụng
  • Giúp thư giãn và giảm stress hiệu quả
  • Hỗ trợ ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Hạn chế nguy cơ thuyên tắc tĩnh mạch cũng như một số biến chứng hậu sinh khác cho mẹ bỉm.

2. Khi nào có thể bắt đầu luyện tập lại sau khi sinh mổ?

Khi nào có thể bắt đầu luyện tập lại sau khi sinh mổ?

Đối với những mẹ bỉm sữa sinh con bằng phương pháp tự nhiên thì cơ thể sẽ phục hồi nhanh hơn sinh mổ. Nên chỉ cần 2-3 tháng hoặc ngay lúc nào mà bạn sẵn sàng thì có thể bắt đầu bài tập thể dục sau sinh ngay. 

Tuy nhiên, trong trường hợp các mẹ bỉm sinh con bằng phương pháp mổ thì trước khi bắt đầu tập thể dục bạn nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ chuyên môn. Đặc biệt là cần thời gian để vết mổ hoàn toàn lành lại thì mới áp dụng được các bài tập thể dục sau sinh

Một số chuyên gia khuyến cáo phụ nữ sinh mổ thì sau khoảng 6 tháng thì có thể luyện tập thể dục trở lại.

Tuy nhiên, đối với các mẹ đã có thói quen tập thể dục trong suốt thời kỳ mang thai thì có thể bắt đầu tập thể dục sau sinh sớm hơn. 

Một điều cần lưu ý, là dù là sinh thường hay sinh mổ thì phụ nữ sau sinh nên bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng. Không nên quá vội vàng, hãy thử làm quen trước với việc đi bộ nhẹ trước. Điều đó sẽ giúp ngăn ngừa hiện tượng máu đông cũng như ngăn chặn nhiễm trùng sau sinh. 

Ngoài ra, các dây chằng và khớp của bạn vẫn sẽ còn lỏng lẻo trong vòng từ 3 đến 5 tháng sau sinh. Do đó, hãy hết sức cẩn trọng trong việc tập luyện, đặc biệt là hạn chế việc té ngã.

Tập thể dục sau sinh là biện pháp rèn luyện sức khỏe tốt nhưng hãy áp dụng nó một cách khoa học bạn nhé. Không nên làm dụng quá nhiều các bài tập. Hãy để cơ thể bạn có thời gian thích ứng với sự thay đổi sau sinh cũng như làm quen với một tư cách mới là một người mẹ.

3. Top 3 Bài tập cho phụ nữ sau sinh đơn giản 

Sau sinh là một giai đoạn rất nhạy cảm đối với phụ nữ. Chính vì vậy, mọi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt cũng như tập luyện đều cần phải rất cẩn thận. Sau đây là 3 bài tập cho mẹ sau sinh lấy lại dáng đơn giản nhất mà bất kỳ mẹ bỉm nào cũng có thể áp dụng được.

3.1 Tư thế cây cầu

bài tập yoga sau sinh đơn giản

Đây là một một trong những bài tập yoga sau sinh đơn giản, không tạo ra quá nhiều áp lực lên các vết thương sau sinh. 

Đầu tiên, bạn hãy nằm ngửa người, chân duỗi thẳng và giang ra rộng bằng hông. Sau đó, tiếp tục dùng hai chân nâng nhẹ cơ thể lên. Đồng thời lúc đó phải chú ý để vai luôn được tiếp xúc với mặt đất. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 giây, sau đó trở lại vị trí cũ.

3.2 Bài tập cho phụ nữ sau sinh: Cardiovascular

Thực hiện bài tập cardio cho mẹ sau sinh

Một mẹ bỉm nào đều có mục tiêu phải đào thải lượng chất béo được tích tụ trong thời gian mang thai ra ngoài để làm phẳng bụng. Do đó, thực hiện bài tập cardio cho mẹ sau sinh sẽ làm tăng nhịp tim, hỗ trợ đốt cháy calorie và nâng nhịp tim. 

Ở bài tập này. bạn có thể bắt đầu bằng cách bơi lội, đi bộ hoặc đi xe đạp nhẹ nhàng. Khi cơ thể có dấu hiệu hồi phục, hãy đăng ký các lớp thể dục nhịp điệu hay chạy bộ để có những bài tập bài bản, khoa học hơn.

3.3 Căng cơ bụng dưới

Bài tập cho mẹ sau sinh đơn giản và nhẹ nhàng nhất

Bài tập này có mục tiêu nhắm vào các cơ bụng dưới của phụ nữ sau sinh, đặc biệt là những phụ nữ thực hiện phương pháp sinh mổ.

Đầu tiên, bạn hãy nằm thẳng ra sàn, duỗi thẳng tay chân và cột sống của mình. Sau đó dùng cơ bụng kết hợp với cơ chân để kéo một chân lên phía trước, và vẫn giữ thẳng chân còn lại. Cuối cùng thì dùng tất cả các cơ còn lại để đưa chân về lại vị trí ban đầu.

Trên đây là một số bài tập cho mẹ sau sinh đơn giản và nhẹ nhàng nhất. Bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà và tìm đến các lớp học chuyên nghiệp hơn để được hướng dẫn thêm nhiều động tác nâng cao khác.

Hãy duy trì mật độ tập thể dục sau sinh một cách nhẹ nhàng và đều độ, bạn sẽ sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn thời thanh xuân.