Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

100Kcal mỗi loại thực phẩm chứa bao nhiêu gram?

Jun 13
100Kcal mỗi loại thực phẩm chứa bao nhiêu gram?

Thực phẩm rất đa dạng, các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên hay thực phẩm qua chế biến, sự đa dạng thực phẩm tạo nên đặc trưng riêng của từng vùng miền, từng lãnh thổ. Mỗi loại thực phẩm sẽ cung cấp cho bạn một lượng calo khác nhau, có những loại thực phẩm có hàm lượng calo cao, cũng có những loại thực phẩm có hàm lượng calo trung bình hoặc thấp. Từ lượng calo của thực phẩm chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn loại thực phẩm hoặc cân đối lượng thực phẩm tiêu thụ để phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân.

Thực phẩm có hàm lượng calo cao như: các loại hạt, dầu ăn, quả bơ, bơ đậu phộng… phù hợp với các bạn có mục tiêu tăng cân, là nguồn cung cấp năng lượng lớn, giúp giảm tải lượng thực phẩm ăn vào hạn chế ám ảnh việc phải ăn qua nhiều để tăng cân. Đối với các bạn cần giảm cân có thể dựa vào lượng calo để tính toán lượng ăn tránh dư thừa năng lượng.

Ngược lại thực phẩm có hàm lượng calo thấp hoặc trung bình như: rau xanh, dưa chuột, măng tây, dưa hấu… trở thành cứu cánh cho những bạn đang có nhu cầu giảm cân, bạn có thể sử dụng với khối lượng lớn hơn, lấp đầy khoảng trống của dạ dày nhưng lượng calo nạp vào lại không quá cao. Tuy nhiên với những bạn có mục tiêu tăng cân nên chú ý kết hợp sử dụng ưu tiên các thực có hàm lượng calo cao để đảm bảo lượng calo cần thiết trong ngày.