Các chương trình khuyến mãi. Chi tiết

Đăng ký / Đăng nhập 0

10 Dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ cần có

Apr 22
10 Dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ cần có

Những lợi ích khi sử dụng dụng cụ tập gym tại nhà 

 

 Sử dụng dụng cụ tập gym tại nhà

 

 

Khi  trang bị dụng cụ tập gym tại nhà để thực hiện quá trình luyện tập, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Đó là:

  • Tập gym tại nhà mang đến cho bạn không gian quen thuộc riêng tư và thoải mái.
  • Chi phí mua sắm đầu tư các dụng cụ tập Gym  thấp hơn hẳn so với chi phí bạn bỏ ra để tham gia tập luyện tại phòng tập chuyên nghiệp.
  • Tập gym tại nhà sẽ giúp bạn chủ động được về thời gian luyện tập. Bất cứ khi nào có thời gian hoặc những lúc rảnh rỗi bạn đều có thể tập luyện nếu muốn.
  • Không mất thời gian di chuyển đến phòng tập, hạn chế được chi phí đi lại.
  • Đối với những người bận rộn, tập gym tại nhà chính là giải pháp lý tưởng, giúp họ có thể sắp xếp thời gian để tập luyện hằng ngày.

 

10 dụng cụ tập Gym tại nhà cần có

1.Thảm tập

Một số bạn sẽ nghĩ thảm tập là không cần thiết mà chỉ tập dưới sàn gạch cứng ngắc hay lót bằng nệm bông mỏng. Tuy nhiên, nếu tập luyện trong tình trạng đó kéo dài sẽ dễ dẫn đến đau phần cột sống, thậm chí là chấn thương. 

 

Thảm tập gym sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong lúc tập luyện. Một chiếc thảm tập gym tốt, chất lượng, dày dặn sẽ giúp bạn hạn chế được những chấn thương. Thảm tập giúp:

      -     Tránh va chạm mạnh trực tiếp gối , cùi chỏ , gáy với sàn gạch 

      -     Lót cho khuỷu tay tránh ma sát 

      -     Giúp bàn tay của bạn tránh trơn trượt.

 

Thảm tập gym

2.Tạ tay

Tạ tay là dụng cụ hỗ trợ tập gym tại nhà phổ biến nhất. Tạ tay giúp tác động chủ yếu vào các nhóm cơ ngực, cơ tay, bắp tay, cơ vai. Đối với nữ, khi bắt đầu tập gym tại nhà khối lượng tạ ban đầu nên từ 1-2kg và dần dần khi đã quen bạn có thể tăng trọng lượng lên mức 5, 8 hoặc 10 kg .Tiết kiệm không gian, bạn có thể mua các loại tạ tháo lắp được để phù hợp với trọng lượng và nâng cấp theo từng giai đoạn tập luyện.

Tạ tay

3.Tạ ấm ( Kettlebell )

Tạ ấm với kích thước khá gọn , sử dụng linh hoạt bạn có thể dễ dàng tập luyện với tạ ấm trong bất cứ không gian nào.

 

Tạ ấm phù hợp với các bài tập rèn luyện nâng cao sức mạnh và độ dẻo dai của cơ bắp. Bạn có thể “cách tân” cơ thể bằng cách sử dụng tạ ấm trong đa dạng các bài tập như: KettleBell Swing, Squat, Push Press, Lunge,...


 

Tạ chuông

 

4.Dây nhảy

 Các bài tập thể lực rất quan trọng, giúp bạn tăng khả năng hô hấp, tăng sức khỏe tim mạch, đốt cháy lượng calo trong cơ thể.Nhảy dây là phụ kiện tập gym tại nhà được các chị em yêu thích bởi tính đơn giản và tiện lợi. 

 

Nhảy dây giúp rèn luyện độ nhạy bén, tăng cường thể lực cũng như sức bền của cơ thể, giúp giảm cân và đốt cháy mỡ thừa. Người ta đã ước tính rằng cứ 15 phút nhảy dây thì tương ứng với 20-25 phút chạy bộ và thông thường, nếu bạn nhảy 1000-1200 cái trong 10 phút là bạn đã tiêu tốn đến 114 calo nên đây là cách đốt cháy calo vô cùng hiệu quả. Bạn nên xen kẽ các bài tập tập nâng tạ và nhảy dây giúp quá trình rèn luyện sức mạnh trở nên trơn tru và đạt kết quả tốt hơn.

Dây nhảy

 

5.Con lăn tập bụng

Con lăn tập bụng là dụng cụ hỗ trợ tập gym tại nhà lý tưởng để luyện tập phần cơ bụng, hông, lưng. Tuy nhiên, con lăn tập bụng không phù hợp với những bạn bị đau lưng sau, đau vai hay bị thoát vị. Để tập đúng tư thế, bạn cần đảm bảo nhịp thở đúng và không được để thân chạm xuống mặt đất.

 

Con lăn tập bụng

 

6.Xà đơn

Các chuyên gia sức khỏe nói rằng hít xà đơn giúp nâng cao thể trạng, thay đổi vóc dáng,  tâm trạng, cảm xúc của người tập. Thật đúng là vậy! Xà đơn là dụng cụ tập gym tác động lên những nhóm cơ như: Cơ xô, cơ liên sườn, cơ vai. Nhờ vậy có hiệu quả hỗ trợ phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì và phát triển một số cơ khác như: Cơ bụng, cơ tay trước, cơ tay sau.

 

Luyện tập với xà đơn


 

7.Dụng cụ chống đẩy

 Nếu bạn muốn tập trung tập phần thân trên thì dụng cụ chống đẩy là sự lựa chọn cho bạn.  Dụng cụ chống đẩy giúp vòng 1 phát triển, săn chắc, tự nhiên. Ngoài ra, nó còn luyện các nhóm cơ tay, chân, vai, hông và có lợi cho hô hấp.

 

Dụng cụ chống đẩy


 

8.Dây kháng lực

Dây kháng lực tác động đến các nhóm cơ bắp yếu ớt trở nên mạnh mẽ hơn. Dây kháng lực là dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ, dễ dàng mang đi bất cứ đâu và có thể tập đa dạng các bài tập rèn luyện thể lực. Do có sự đàn hồi nên có thể kết hợp những bài tập đa dạng từ cấp độ nhẹ đến nặng. Và nếu sử dụng thường xuyên sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, giữ được thân hình thon gọn như mong muốn.

 

Luyện tập với dây kháng lực

 

9.Dây kéo lò xo

Là một trong những phụ kiện tập gym tại nhà giá rẻ nhưng hiệu quả cao.  Dây kéo lò xo kết hợp với những bài tập tập vai, lưng, mông giúp lưu thông máu huyết, giảm tình trạng nhức mỏi, mang lại vóc dáng cân đối.  Dụng cụ được thiết kế theo nguyên lý đàn hồi của lò xo giúp hỗ trợ các bài tập gập bụng hiệu quả.

 

Dây kéo lò xo


 

10.Máy tập bụng

dụng cụ tập gym tại nhà  cho nữ giúp rèn luyện sức khỏe và đem lại vòng 2 săn chắc Dụng cụ được thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi cho phép thực hiện các bài tập liên quan đến cơ liên sườn và cơ bụng.  Máy tập bụng hỗ trợ người tập tránh khỏi những chấn thương bằng lớp bọc cao su đệm ở phần lưng, chân và vai đem lại cảm giác an toàn khi tập luyện.

 

Máy tập bụng

 

Những lưu ý khi tập gym tại nhà

 

Những lưu ý khi tập gym tại nhà

 

  • Thời điểm thích hợp để tập gym

Thời gian tập thể hình ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả luyện tập. Bởi tính chất công việc và sinh hoạt của mỗi người là khác nhau, nên khoảng thời gian tập phù hợp nhất sẽ là lúc mà chúng ta rảnh nhất ,thoải mái về tâm lý nhất 

  • Cường độ luyện tập

Độ khó của các bài tập cũng như cường độ sẽ được tăng dần. Tập từ dễ đến khó không tập quá sức để cho cơ thể có thời gian thích ứng làm quen dần. Không vội vàng hấp tấp tập những bài khó, dễ dẫn đến chấn thương và tổn hại sức khỏe.

  • Thay đổi linh hoạt các bài tập

Luyện tập 1 bài tập nhất định sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Vì vậy bạn nên linh hoạt, cân nhắc, thay đổi các bài tập để tập luyện khác nhau để tác động nhiều các nhóm cơ và nâng cao sức bền.

Chúng tôi vừa cho bạn biết về 10 Dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ cần có. sử dụng dụng cụ tập luyện tốt tức bạn đã có 40% cơ hội để có một thân hình mong ước, 60% còn lại nằm ở sự kiên trì và tinh thần kỷ luật của bạn. Cùng WBT đồng hành trong những bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin thú vị về tập gym tại nhà.